024 3684 9999

BioGaia Việt Nam
Shares

L. reuteri Protectis hiệu quả tương đương Lactulose đối với táo bón chức năng ở trẻ em

Shares

Đây là một thử nghiệm ngẫu nhiên, mở nhãn trong 53 trẻ bị táo bón chức năng, chẩn đoán theo tiêu chuẩn Rome III. 25 trẻ em được bổ sung L. reuteri Protectis 10 ^ 8 CFU mỗi ngày (5 giọt), và 28 trẻ được dùng lactulose, 1 ml/kg/ngày – trị liệu phổ biến đối với táo bón ở trẻ em.

Mục đích của nghiên cứu nhằm so sánh ảnh hưởng của L. reuteri DSM 17.938 (L. reuteri Protectis) và lactulose đối với trẻ em bị táo bón chức năng.

Kết quả chính nhằm đánh giá:
• Chất lượng cuộc sống (QoL) của trẻ em
• Nhận thức về bệnh (POD) của trẻ em
• Quan điểm của cha mẹ trên QoL của trẻ
• Nhận thức của cha mẹ về bệnh

Kết quả cho thấy L. reuteri Protectis hiệu quả tương đương với lactulose trong điều trị táo bón chức năng. L. reuteri Protectis và lactulose đều tăng tần suất đi tiêu và thống nhất thể chất của phân hơn sau bốn tuần. Đau bụng và đầy hơi giảm ở nhóm bổ sung L. reuteri Protectis so với nhóm dùng Lactulose, tăng chất lượng của cuộc sống ở cả hai nhóm lên mức của người khỏe mạnh.

Kết luận:
L. reuteri Protectis hiệu quả tương đương lactulose trong cải thiện nhu động ruột và đồng nhất thể chất phân ở trẻ em bị táo bón chức năng.
Ngoài ra, L. reuteri Protectis:
• Giảm tỷ lệ đau bụng và đầy hơi đáng kể so với lactulose
• Điểm chất lượng cuộc sống được phục hồi đến mức của trẻ khỏe mạnh cùng độ tuổi

Tài liệu tham khảo:
M. Asburçe B. Olgaç, Oya Balci Sezer, Figen Özçay. So sánh các phương pháp điều trị probiotic và lactulose ở trẻ em bị táo bón chức năng và xác định những ảnh hưởng của điều trị táo bón chất lượng cuộc sống. Thổ Nhĩ Kỳ Nhi Journal năm 2013; 56: 1-7

>>Xem chi tiết: TẠI ĐÂY

Leave a Comment: